Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Report 1st solo concert của Takamina

Credit to: Wen48
Source: link

Đây là bài report của bạn wen sau khi đi concert của Takamina.

Địa điểm tổ chức solo concert đầu tiên của Minami,và cũng là tổ chức sinh nhật cho cô ấy, diễn ra ở Zepp Tokyo, và không có chỗ ngồi, tất cả đều đứng.

Tôi cũng đã cố mua được hết tất cả goods trước chi chúng được bán hết. Tôi là người khoảng thứ 150 trong hàng và tôi đã xếp hàng 135 phút trước khi gian hàng mở cửa. Và cái nón ASOBINA bán sạch trong vòng 15 phút sau lượt của tôi.




Khi vào trong sảnh, tôi đứng ở hàng thứ 5, gần khu vực ở giữa. May mắn là mấy người phía trước tôi không cao nên tôi không bị chắn tầm nhìn nhiều. Sân khấu được thế kế kiểu Victorian/Gothic, có đèn chùm, những dây xích vàng và tùm lum thứ, và đương nhiên là nguyên ban nhạc live rất tuyệt vời nữa. Kage ana đương nhiên là Takamina và cô ấy kể về 5 kỉ niệm đáng nhớ nhất ở AKB, bao gồm: khẩu hiệu của cô ấy phiên bản Hip hop mà Marichan bắt cô nói, cái bánh sinh nhật của Acchan bị rớt ở Yokohama Arena concert, phiên bản Acoustic của khẩu hiệu của cô ấy. Tôi không nhớ hai cái còn lại.

Ban nhạc chơi đoạn dạo đầu trước khi vào bài Jane Doe, bài mở đầu cho concert. Minami mặc style tương tự với bộ Jane Doe mà cô biểu diễn ở RH 2015, và hát full bài Jane Doe. Concert này là một bầu không khí hoàn toàn khác, khi mà xung quanh bạn đều là những người có chung một oshimen và đều muốn cổ vũ cho cô ấy bằng mọi cách mà họ có thể. Tiếng chant mix cho Minami rất là to, và hoàn hảo. Sân khấu là của cô ấy, đúng chất một concert của riêng Takahashi Minami.

Kế tiếp là bài お手上げララバイ(Oteage Lullaby) với những vũ công nhảy nền. 4 người bọn họ đều giúp concert trở nên hoàn hảo, và Minami bắt chúng tôi vỗ tay theo điệu nhạc. Tôi luôn nghĩ là bài này là một trong những bài hay nhất của Team Surprise vì nó rất hợp với Takamina, giai điệu và cả vũ đạo nữa. Tôi rất mừng vì có thể xem tận mắt như thế này.

錆びたロック (Sabita Lock) là bài kế tiếp, và Minami đầu tiên hướng đến fan, nói rằng đây là solo concert đầu tiên. Đến đây thì chúng tôi bắt đầu quẩy nhiệt tình luôn. Bài kế là ひこうき雲(Hikoukigumo), phiên bản Minami solo. Nói cho rõ thêm thì đây là cái bài mà chúng tôi vẫy vẫy cái khăn theo điệp khúc ấy! Đây là bài yêu thích thứ hai của tôi và tôi mừng vì nó khiến khán giả sôi động lên.

Sau ba bài hát liên tiếp thì đến MC1. Cô ấy bắt đầu bằng việc cảm ơn tất cả mọi người ở đây. Vì đây là một nơi nhỏ nên cô ấy có thể nghe mấy lời nói của khán giả và cô ấy đều trả lời chúng. Cô ấy kể về việc fan đi HS nói với cô ấy rằng họ đã mua vé cho hôm nữa, hoặc họ đã không mua được, hoặc họ có việc bận. Haha. Cô ấy cũng nói về việc cháy hàng của goods, và cái nón ASOBINA cháy hàng đầu tiên. Cô ấy ngạc nhiên khi tất cả chúng tôi đều có được cái nón và cô ấy cũng chỉ ra người nào đang đội nó. Tôi cũng được Minami chỉ nè~. Rồi cô ấy nói to lên “8/4 là ngày gì ?!” và mọi người đều hét lên, không đồng thanh cho lắm, là sinh nhật của cô ấy.

Cô ấy cũng kể là khi đồng hồ chuyển sang 24:00 hôm nay, cô ấy đang ăn mì ly với mayonnaise. Mọi người trong khán phòng đều “OMG Gớm quá!” Haha. ( ảnh hưởng bởi khoai lang mayon của Atsuko chăng? =)))) )

Ban nhạc tiếp tục chơi thêm một khúc nhạc nữa trong khi Minami thay trang phục từ bộ màu tối khi nãy sang bộ màu trắng, khiến cô ấy nhìn như cô dâu. Haha. Bài kế tiếp là 瞳の扉(Hitomi no Tobira), là bài nhạc phim Smurfs 2. Nó khiến mọi người rất là hứng thú vì đây là lần đầu tiên chúng tôi được nghe bài này diễn live. Cô ấy cười suốt và nhìn rất vui suốt bài hát, và cái đầm trắng ấy hoàn toàn hợp với hình ảnh sáng chói của cô ấy. Cô ấy đi qua đi lại trên sân khác, và may thay, tôi có thể nhìn được cô ấy dù cho cô ấy có đứng đâu đi nữa. Minami hỏi chúng tôi là có biết bài này không và tất cả đều hét lên YEAHHHHH và cô ấy nói cảm ơn. ;A;. Và rồi cô ấy làm đám fan girl hét lên rồi đến fan boy,và rồi tất cả mọi người. Con người này đúng là tuyệt vời...fan đủ thành phần.

Bài hát yêu thích cuả tôi ngay sau bài Smurfs. 破れた羽根, (Yabureta Hane), khiến không khí thay đổi hẳn. Khá là buồn cười và ấn tượng khi thấy Takamina điều chỉnh gương mặt vui tươi của cô ấy thành khuôn mặt cô đơn đầy tâm trạng. Tôi rất rất rất là thích bài này, có lẽ là vì nó thuộc thể loại ballad. (Tôi chả hiểu gì về ballad), nhưng giai điệu và lời bài hát, cùng vời giọng của Minami khiến nó trở nên tuyệt vời. Cô ấy bắt đầu hát hơi trầm một tí nhưng cũng đã cố điều chỉnh lại một cách tuyệt hảo suốt bài hát.

Bài kế là bài 利己的な恋愛 (Rikoteki na renai), khiến mọi người sôi động hẳn lên. Tiếng chant Minami cho bài này đúng là quá đỉnh. Nhưng vì phải di chuyển xung quanh nên khiến Minami phải cắt ngắn bớt mấy nốt cao của cô ấy. Nhưng nếu bạn nhìn thấy gương mặt của cô ấy, cái cách mà cô ấy tập trung vào bài hát, bạn sẽ không bao giờ trách lỗi cô ấy. Bài kế All of you là một bài có vũ đạo sexy, nhưng nói đúng hơn là mấy vũ công múa bài này rất sexy. Haha. Nhưng Minami nhảy cũng sexy lắm, mặc dù mấy bước nhảy này là dành cho nam. ( =))))) )

“Tôi rất là lo lắng đó!” Minami nói sau khi diễn một loạt bài. Cô ấy nói cô ây có thể thấy tất cả mọi người từ trên sân khấu, thậm chí thấy những fan đứng đằng sau nữa. Một anh chàng kế tôi hét lên “Còn tôi thì sao?” và Minami trả lời “Anh hả? Anh đứng ở vị trí quá tốt rồi còn gì!” Giới thiệu bài hát kế tiếp, Minami nói: “Đây là bài hát rất quan trọng, và lần cuối khi tôi hát nó, tôi đã khóc nên tôi đã không thể trình diễn tốt được. Đây là một bài hát quan trọng đối với tôi, và cũng như đối với Atsuko.” Và đương nhiên là bài hát kế tiếp là 右肩(Migikata). Lần này cô ấy không có khóc và hát một cách hoàn hảo. Khi cô ấy kết thúc bài hát, mọi người đều kiểu như “tốt quá rồi!” vì cô ấy đã hoàn thành tốt. Nhưng bất ngờ thực sự đến sau bài hát đó là khi giọng Acchan vang lên khắp khán phòng. “Takamina-chan~ Happy birthday” và bạn có thể tưởng tượng ra là tiếng hò hét như bùng nổ khắp khán phòng. Takamina thật sự là rất kinh ngạc. Acchan nói rằng thật là tuyệt khi Takamina có một concert riêng vào sinh nhật của mình, và cô ấy đã làm rất tốt., và Takamina thì “Còn quá sớm để nói vậy mà!” Acchan nói rằng có được buổi concert này là ước mơ của Takamina và mong các fan sẽ chăm sóc Takamina.

Cô ấy mang đến một cái bánh sinh nhật, và mọi người hát Happy Birthday cho Takamina. Các staff mang bánh sinh nhật ra, fan ở dưới thì la “CẨN THẬN VỚI NÓ ĐÓ!” và sau khi anh ta mang cái bánh ra thì 1 fan la lớn lên “Tomochin, cẩn thận đó!” và Minami thì “Đó không phải là Tomochin! Cô ấy không có ở đây bữa nay!” (Tomochin là người đẩy cái bánh sinh nhật của Acchan và làm rớt ở Yokohama Arena concert). Acchan cũng PR cho bộ phim mới của cô ấy, Initiation Love, thậm chí còn để một tấm thiệp của bộ phim kế bên cái bánh nữa, vì thế Takamina nói “Cái gì thế này!!” haha.
( ôi không, Atsuko mời Taka đi xem bộ phim này là có ý gì đây =))) )

Sau đó, Takamina đem ra một hộp rút thăm may mắn cho 10 fan để nhận được đồng hồ báo thức của cô. Vấn đề là, khi cô ấy bắt đầu bốc số, và 2 số đầu tiên là hai số ở hàng 2000 mấy. Và những fan ở hàng đầu la inh ỏi, bảo bốc mấy số ở dưới cùng ấy. Và cô ấy thử, nhưng số kế tiếp vẫn là 2000 mấy. Rồi cô ấy lại thử nữa, xuống được 1000 mấy. Và cứ bốc thêm khoảng vài số 1000 mấy nữa và khi cô ấy bốc số cuối cùng, cô ấy tự cười luôn vì 10 số toàn là ở hàng 1000-2000 mấy không. Nhưng cô ấy cũng nói, “Nhưng tất cả các bạn ở phía trước này thấy rõ quá rồi nên vậy là công bằng.!!” Haha. Và cô ấy thông báo rằng tất cả mọi người sẽ được một tấm thiệp cảm ơn có chữ kí của cô ấy. Minami nói cô ấy đã nghĩ về những gì cô ấy có thể làm để đáp lại các fan và cô ấy quyết định rằng cô ấy muốn chúng tôi mang về một thứ gì đó từ cô ấy sau buổi concert này.

Cô ấy nói về chuyện cô ấy làm mất cái đôi bông tai cho bộ Jane Doe bữa nay ở trong toilet và xin lỗi Shinobu đang ngồi trên tầng 2. Mọi người lúc đó la lên “SHINOBUUUUU~~~~” haha.
Takamina nói cô chưa bao giờ nghĩ là sẽ hát bài kế tiếp, đó là bài của Sashi それでも好きだよ (sore demo suki dayo). Cô ấy phải hát ở các nốt cao hơn và cô ấy thấy khá là kì nhưng dù sao Minami vẫn dễ thương. Nó hoàn toàn khác những bài của cô ấy. Haha.

Kế tiếp lại là phần MC về tổng tuyển cử. Cô ấy trở nên nghiêm túc và thừa nhận rằng SSK gây cho cô ấy khá nhiều rắc rối. Rất nhiều fan đã hỏi cô ấy về nó trong các buổi HS. Đây là năm cuối cùng của cô ấy ở AKB vì thế lần này, cô ấy đã dẹp bỏ cái danh Soukantoku và với tư cách chỉ là một thành viên tham gia tuyển cử. Cô ấy chưa bao giờ nói cô ấy muốn được hạng mấy, nhưng lần này, cô ấy muốn hạng 1. Mọi người bắt đầu cổ vũ cho cô ấy và cô ấy bắt đầu khóc vì sự ủng hộ của fan. Cô ấy nói, năm nay, cô ấy muốn được cùng với fan của mình, đua đến vị trí 1! Cô ấy cũng nói, năm cuối cùng với danh nghĩa thành viên của AKB, hãy chăm sóc cô ấy, và từ bây giờ về sau, chỉ với cái tên Takahashi Minami, hãy ủng hộ cô ấy.

Cô ấy hát cover một loạt bài hát kế tiếp: 少女A(Shoujo A), 夢みる少女じゃいられない (Yume miru shoujo jairarenai) và HOT LIMIT. Họ có mấy cái quạt thổi vào cô ấy ở bài HOT LIMIT, giống như Marilyn Monroe ấy, nhưng phần vui nhất là khi họ đem ra nguyên một cái quạt to khủng khiếp từ phía bên phải sân khấu và hướng thẳng đến Takamina, thổi cô ấy bay luôn. Cô ấy chạy khỏi sân khấu và TMR bay vào thế chỗ! Itoshisa no accel Khán giả bắt đầu hò hét cổ vũ cho TMR vì anh ta là khách mời hoàn hảo cho concert này! Phần cuối của bài hát, Takamina lên sân khấu lại và hát chung với TMR, và cái quạt thổi hết công suất vào họ. Takamina núp sau lưng TMR để tránh và TMR thì như “TUI LÀM GÌ MÀ PHẢI BỊ NHƯ VẦY HẢ?”

Xong, cả hai người bắt đầu phần MC kế và TMR chúc mừng sinh nhật Takamina. VÌ Takamina mặc đầm trắng, TMR thì trong trang phục trắng, mọi người bắt đầu nói họ như là đang làm đám cưới vậy. Chúng tôi hét lên: “Chúc mừng cho đám cưới của hai người!” và cả hai thì “KHÔNG PHẢI MÀ!!!” Takamina phải bỏ lỡ chương tình Appare bữa nay và TMR nói rằng anh ta phải đến ghi hình một mình. Haha.

Tới phần kế tiếp, Takamina hát liền 3 bài ブエノスアイレスに雨が降る(Buenos Airies Ni amega furu), Bird, 愛しさのアクセル (Itoshisa no accel). Xem cô ấy trình diễn bài Bird đúng là một điều tuyệt vời. Cô ấy biểu diễn Itoshisa không có thanh

Kiếm nhưng đến giữa bài thì một thanh kiếm được thiết kế hoàn toàn mới được hạ xuống từ trần nhà, và Takamina cầm nó và múa những đường kiếm quen thuộc.

Trước bài hát cuối cùng, Takamina bắt đầu một đoạn MC ngắn. Cô ấy nói, có thể có được solo concert khi mà còn ở AKB khiến cô ấy rất hạnh phúc và cảm kích. Vào tháng tư này, là thời điểm bắt đầu một học kì mới, bắt đầu mới, và cô ấy nói hôm nay, cô ấy chọn Zepp làm sân khấu khởi đầu cho mình, nhưng trong tương lai, cô ấy sẽ cố gắng làm tốt hơn, tiến tới những sân khấu to hơn, hoành tráng hơn. Và ngay sau đó là bài hát cuối cùng桜の花びらたち(sakura no hanabiratachi). Mọi người vỗ tay theo giọng hát của cô ấy. Takamina khóc và nhiều fan xung quanh tôi nữa. Tôi đã rất cố gắng để không khóc khi thấy cô ấy khóc nhưng khi cô ấy nhìn tôi thì tôi cũng khóc T_T.

Phần Encore, chúng tôi hát 2 lần bài hát Happy Birthday rồi bắt đầu gọi Minami. Điều tuyệt nhất về buổi concert này là mọi người đều hào hứng và nhiệt tình đồng thanh gọi tên Minami. Tất cả chúng tôi ở đây đều vì một người vì thế những tiếng gọi Minami này là tuyệt nhất từ trước đến giờ.

Ra biểu diễn cho encore, Takamina nói rằng bây giờ cô ấy rất vui. Và cô ấy sẽ còn vui hơn nữa khi thông báo rằng, single thứ hai của cô ấy sắp ra mắt! Cô ấy hát bài hát solo của mình 孤独は傷つかない(Kodoku wa kizu kawanai ) (Lời của Aki-P, nhạc của Oda Tetsuro. Đây là một bài khá giống bài 夢みる少女じゃいられない (Yume miru shoujo jairarenai) nhưng chắc chắn hay hơn nhiều. Tiếng chant mix cho bài này quá tuyệt, và cả bầu không khí thật sôi động khó tả. Đây chắc chắn là một bài hát tuyệt vời, và nó rất hợp với Takamina. Điểm hay về bài hát này đó là nó không có những nốt khó nên Minami có thể hát mà không có chút rắc rối. Takamina nói cô ấy cảm thấy nhẹ nhõm vì đã không hát sai, và các fan trả lời lại là nếu cô ấy có hát sai thì họ cũng đâu có biết. Cô ấy cười và nói rằng hát sai là không tốt chút nào! Cô ấy nói rằng ngày phát hành chưa xác định vì thể chúng tôi phải chờ, “Nhưng vì các bạn đã đợi 2 năm từ khi single Jane Doe ra rồi nên các bạn có thể đợi hơn nữa mà phải không!” Haha. Đúng là chúng tôi có thể đợi nhưng làm ơn đưa cho chúng tôi sớm đi.

Cô ấy hát 愛の存在(Ai no sonzai), và thành thật mà nói thì bản solo của cô ấy hay hơn bản của AKB48. Tôi nổi cả da gà khi nghe bài này vì lời nhạc là dành cho cô ấy, là của cô ấy. Đây là một bài đầy ý nghĩa.

Xong, cô ấy cảm ơn tất cả mọi người đã góp phần khiến buổi hôm nay thành công, ban nhạc, vũ công và các staff. Encore kết thúc với bài 錆びたロック(Sabita lock), và đây là lần thứ hai cô ấy hát bài này. Cô ấy bắt fan hát theo cô ấy phần điệp khúc vì thế nên chúng tôi hát đi hát lại phần điệp khúc 3 lần. Tôi nghĩ đây mới là điều tuyệt nhất của ban nhạc khi có thể chơi theo ý muốn. Và rồi Takamina kết thúc bài hát bằng việc hét lớn câu Thank you với mọi người đã đến.

Mọi người nghĩ là kết thúc thật rồi nên họ bắt đầu ra về, nhưng vài người vẫn điên cuồng gọi Minami lần nữa và cô ấy thật sự ra lần nữa!!! Đây là phần encore cho 孤独は傷つかない(Kodoku wa kizu kawanai), và Takamina nói rằng họ không chuẩn bị cho double encore. Tất cả màn hình đã tắt rồi, và cô ấy lo rằng cô ấy sẽ hát sai lời. Nhạc đã được chuẩn bị và mọi người chant mix theo khi cô ấy hát, và đúng thật, cô ấy quên một phần của lời bài hát. Sau khi bài hát kết thúc, cô ấy đổ thừa cho chúng tôi vì đã hú “woo woo” trong chant mix nên làm cô ấy quên vì nó buồn cười quá.

Cô ấy cảm ơn mọi người một lần nữa và kết thúc buổi concert. Và lần này là thật đó!

Trans: Tài-choan

P/s:
Credit to: Rinchanish

5 câu nói nổi tiếng của Takamina(do staff bình chọn)

5. Nỗ lực nhất định sẽ được đền đáp (hip-hop ver. ,3rd ssk)
4. Dù không có bánh sinh nhật, chúng ta vẫn có thể tổ chứ sinh nhật cho Atsuko (tomochin làm rớt bánh sinh nhật của Acchan)
3. Nỗ lực nhất định sẽ được đền đáp (acoustic ver. ,4th ssk)
2. Asobina, Asobina
1. Không có gì bạn có thể làm ngoài đi đúng con đường mình đã chọn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét