Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Tổng lùn đã THÔNG BÁO TỐT NGHIỆP !!!

[TRANS] 141208 Takahashi Minami AKB48 
Graduation Announcement Comment 



Hôm nay là sinh nhật lần thứ 9 của nhà hát AKB48. Năm nay, năm 2014, là một năm với rất nhiều chuyện khác nhau đã xảy ra với AKB. Trong số đó là việc từ biệt những người đồng đội, mà đối với nhóm lại là một mất mát lớn. 

Để có thể vượt qua tất cả và cùng nhau chào đón năm thứ 10 của nhà hát, là cố gắng của tất cả mọi người. 

Nhìn lại ngày 8 tháng 12 năm 2005, ngày đầu tiên chúng tôi đứng trên sân khấu. 

Thành thực mà nói, khi chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi đã bị gọi là AKIBA YONJYU HACHI , và chỉ được coi là một công việc ngoài lề. Mức độ nổi tiếng với công chúng không hề tăng và chúng tôi đã có một khoảng thời gian thực sự khó khăn. 

Thế nhưng, đi qua những tháng ngày như thế, nhà hát này vẫn tồn tại. 

Dù có đau khổ hay khó khăn thế nào đi nữa, dù cho có những lúc chúng tôi không thể chịu nổi gánh nặng và gượng dậy, chỉ cần đến nhà hát, tất cả đều sẽ được chào đón với một nụ cười ấm áp và niềm hân hoan. 

Nơi này, đối với chúng tôi, chính là mái nhà. 

Trong ngôi nhà này, trong nhà hát này, có hai cái cột. 

Thực ra thì chúng khá là cản trở tầm nhìn nhỉ (cười) 

Thế nhưng những cột mốc đã được ghi lại ở đây. 

Mỗi năm, vào ngày 8 tháng 12, vào ngày sinh nhật của nhà hát, một dài băng hồng lại được dán lên chúng. 

"Một ngày nào đó, sẽ thật tuyệt nếu chúng ta có thể dán kín băng hồng đến nỗi không thể nhìn thấy chiếc cột đâu nữa". Đó chính là mong ước được gửi gắm ngày lại ngày kể từ những hôm đầu chúng ta được ra mắt. 

Vào những buổi đầu, có lẽ chúng không mang nhiều ý nghĩa đến vậy. 

Thế nhưng, với những con người tuyệt vời này, được dán băng hồng cùng với thật nhiều đồng đội thế này trong ngày hôm nay, tôi thực sự thấy hạnh phúc. Và vào năm tới, trên những chiếc cột này, dải băng thứ 10 sẽ được dán lên. AKB48, kỉ niệm 10 năm. 

Ngoảnh đầu nhìn lại, giống như chỉ vừa chớp mắt vậy. Thế nhưng cùng lúc đó, tôi lại cảm thấy chúng tôi đã có một chuyến đi thật dài để bước đến nơi chúng tôi đang đứng ngày hôm nay. 

Kỉ niệm 10 năm, tôi nghĩ đó là một bước ngoặt quan trọng. 

Hãy cho phép tôi được tuyên bố tại đây. 

Tôi, Takahashi Minami, vào ngày 8 tháng 12 năm 2015, sẽ tốt nghiệp khỏi AKB48. 

Chuyện thế này có lẽ sẽ chỉ kéo dài trong năm mà thôi. Thế nhưng, tôi là Tổng quản lý của cả AKB48 Group. Để tôi có thể giao phó lại cho các thành viên khác, tôi đành phải tuyên bố chúng vào lúc này. 

Với tôi, tôi thực sự rất vui vì đã tham gia vào AKB48. 

Tôi đã phải nói từ biệt với thật nhiều đồng nghiệp. 

Và chỉ còn ba người cùng thế hệ ở lại. 

Cho đến khi tôi nhận ra điều đó, khung cảnh quanh tôi cũng đã đổi khác rồi. 

Thậm chí khi hát lại một bài hát, quanh tôi chỉ toàn vị trí của những thành viên đã ra đi. 

“Tại sao mình lại ở đây nhỉ?” sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng suy nghĩ này chưa từng lướt qua trong đầu tôi. 

Cho dù là thế, thì vẫn ‘thật tốt vì được ở đây’. Tôi có thể cảm thấy như vậy, là nhờ vào Akimoto-sensei, tất cả các staff, các thành viên tuyệt vời đang ở đây và những người khác nữa, và những người hâm mộ. Có thể được gặp mọi người, chính là kho báu giá trị nhất trong đời tôi. 

Có lẽ sẽ không còn nhiều thời gian để tôi có thể đền đáp lại AKB48. Dù vậy, bằng cách nào đó, tôi vẫn muốn giao lại chúng cho những thành viên sẽ gánh vác tương lai của AKB48. Tôi nghĩ đó là cách duy nhất tôi có thể làm. 

Sau khi tôi rời đi, tôi muốn Yokoyama Yui sẽ trở thành người dẫn dắt AKB48 Group với cương vị Tổng quản lý. 

Thành thật và nói, việc trở thành Tổng quản lý thực sự rất mệt mỏi. Tôi nghĩ các thành viên làm việc cùng tôi cũng rõ điều đó. Chính vì vậy, tôi ghét phải giao nhiệm vụ này lại cho Yui, người rất thân thiết với mình.Vì tôi biết rõ công việc này khó khăn thế nào, việc biết mình bắt buộc phải giao nó lại cho một ai đó khiến tôi thấy rất đau đớn. Tôi đã nghĩ rằng công việc này sẽ chỉ dừng lại ở tôi mà thôi. Thế nhưng, chúng ta là cả một nhóm lớn, chúng ta không thể chung một ý kiến mỗi khi bàn bạc, và thưc sự có quá nhiều thứ cần được thu xếp. Vào thời điểm như thế này, chúng ta thực sự cần tiếng nói từ một cá nhân để tập hợp mọi người lại, và thống nhất nên làm gì. 

Yui đến gần đây có được không? 


Và Yui chính là một hậu bối sáng giá cho chức vụ này. Thành thật mà nói, Yui còn khá vụng về và ngại ngùng. Nhưng cô ấy thực sự, thực sự luôn cho đi tất cả. Ước mơ của cô ấy, cũng giống tôi, được có một sự nghiệp solo. Tôi biết giao lại chuyện này cho cô ấy sẽ khiến giấc mơ này bị chậm lại, vì vậy tôi đã rất băn khoăn, thế nhưng cùng lúc đó, tôi cũng nghĩ Yui thực sự cần cơ hội này. 

Làm Tổng quản lý thực sự sẽ rất đau đớn. 

Thế nhưng cùng lúc đó, con mắt của công chúng sẽ hướng về phía em, và những cơ hội cũng sẽ nhiều hơn. 

Bởi vậy, tôi muốn Yokoyama hãy nghĩ rằng đây là một cơ hội và làm tốt nhất có thể. 

(Quay sang phía Yui) Nói gì đi Yui~ 

Tôi muốn em ấy sẽ làm tốt nhất có thể. Vì vậy, trong một năm tới, tôi sẽ để cho em ấy chèo lái con thuyền này. 

Vẫn còn rất nhiều thứ tôi mong có thể giao lại cho em ấy, cho tất cả các hậu bối. 

Thành thật mà nói, có rất nhiều điều mà tôi không chắc có thể truyền lại hết trong một năm. 

Dù là vậy, khoảng thời gian còn lại, tôi sẽ cố gắng hết sức để phối hợp cùng mọi người. 

Tôi vẫn chưa quyết định phục trang cũng như chi tiết cho lễ tốt nghiệp của mình. Mong rằng tôi sẽ lưu ý mọi người bằng cách nào đó khi tôi đã sẵn sàng. 

Điều duy nhất tôi có thể nói là, 

Đây không phải là chuyện buồn. 


Năm sau sẽ là kỉ niệm 10 năm của AKB. Đó là một năm quan trọng. 

Tôi thấy rất vui vì mình có thể ở lại cùng nhóm trong 10 năm, và tôi không nghĩ rằng nó sẽ chỉ dừng lại trong 10 năm thôi đâu. 

Tôi muốn mọi thứ sẽ vượt qua năm thứ 11. Tôi nghĩ sẽ ổn thôi. 

Và, bằng cách riêng của mình, tôi sẽ cố gắng hết sức để giao lại quyền chỉ huy cho Yui và các thành viên khác. Từ bây giờ, xin hãy tiếp tục ủng hộ AKB48. 



Lời nhắn của Takamina gửi đến các thành viên

Sakura, chị tin rằng em đang cố gắng vươn tới giây phút tỏa sáng của mình. Em hay khẩn trương và trở nên yếu đuối trước khi bắt đầu buổi diễn nhưng chỉ cần giữ vững trạng thái tỉnh táo chuyên nghiệp thì em sẽ ổn cả thôi. 

Mayuyu, theo ý của chị, là một idol hoàn hảo 100%. Điều duy nhất chị muốn khuyên em là xin hãy dựa dẫm vào người khác nhiều hơn. 

Sayanee nữa, em gánh vác quá nhiều. Chị luôn nói là đừng cố quá, vì em là một người đa tài. Em là một hậu bối mà chị thật sự tôn trọng. 

Sashihara. Tớ không có gì để nói với cậu hết...Xạo đó. Người mà tớ cùng bàn chuyện công nhiều nhất chắc là Sashihara. Dù chúng ta không cùng thế hệ nhưng tớ xem cậu cùng thế hệ với tớ . Nên tớ muốn cậu cố gắng làm việc. 

Còn Miichan và NyanNyan, em không có gì để nói với hai người. Dù có không nói gì đi nữa thì em chắc chắn hai người đều biết. Duy chỉ có một điều đáng tiếc, đó là em không thể chứng kiến ngày hai người tốt nghiệp.
(Mechaike SP)
Tran: Nhoc Sin
Sourch: link

Phỏng vấn độc quyền của Nikken Sport với Takahashi Minami 

Trong buổi lễ kỉ niệm 9 năm tại rạp hát, Tổng quản của AKB48 - Takahashi Minami đã thông báo sẽ tốt nghiệp vào lễ kỉ niệm thứ 10 vào năm sau. Tổng quản kế nhiệm của 48 Group là Yokoyama Yui. Sau buổi lễ, Nikken Sport đã có buổi phỏng vấn độc quyền với cô. Cô cho biết mình đã quyết định làm điều này để nâng cao nhận thức của những thành viên còn thiếu sót. 

30 phút sau khi thông báo, Takamina đã chia sẻ suy nghĩ của mình với phong thái anh dũng. 

Takahashi: Từ khi Maeda Atusko tốt nghiệp, tôi đã quyết định sau khi các thành viên Gen 1 tốt nghiệp hết, tôi sẽ tốt nghiệp vào dịp kỉ niệm 10 năm. Nhưng tôi không nghĩ là mình lại thông báo trước cả Kojima Haruna đâu. 

Việc thông báo tại lễ kỉ niệm 9 năm là ý của Akimoto Yasushi. Vào cuối tháng 10, cũng là lần thứ hai họ ăn tối cùng nhau. Thầy ấy đột nhiên hỏi "Em định thế nào về việc tốt nghiệp của mình?" Dù Takahashi khá ngạc nhiên, cô đã trả lời "Dự định của em là dịp kỉ niệm 10 năm", thế là thầy ấy gợi ý: "Vậy, hãy lên kế hoạch thông báo vào ngày 8/12/2014 đi." Takahashi bảo "Vẫn còn một tháng nữa", và cô đáp "Em biết rồi ạ", cũng là tự nói với lòng. Thầy Akimoto nói "Đến lúc rồi." Vì thầy Akimoto nghĩ đã đến lúc thích hợp nên hẳn là đến lúc rồi. Sau đó hai người đã thống nhất "Thầy và trò đã thấu hiểu nhau và cùng quyết định". 

Việc chỉ định Yokoyama Yui làm người kế nhiệm chức Tổng quản nghĩa là phải hy sinh hết mình vì toàn bộ Group, ban đầu Takahashi hoàn toàn phản đối ý định này. Cô nói "Để một hậu bối tốt bụng như vậy phải chịu đựng vị trí đầy đau đớn này, tôi phải kết thúc chức vụ này thôi. Đợi đến khi có một người nào đó đứng ra và dẫn dắt mọi người sẽ tốt hơn là mọi người cùng nhau tiến lên." Nhưng thầy Akimoto lại nói "AKB không có thời gian để đợi, nếu không có ai dẫn dắt, cả nhóm sẽ lạc lối." và "Có lẽ đây cũng là một cơ hội cho Yokoyama." Cuối cùng cô đã chấp nhận quyết định này trong nước mắt. 

Takahashi: "Trước khi nói với đồng đội cùng gen là Kojima và Minegishi, tôi đã nói với Yokoyama đầu tiên trên chuyến tàu đến Osaka, và sẽ trao quyền cho em ấy vào năm sau." 

Là một captain, Takahashi hoàn toàn hiểu được tình hình hiện tại của nhóm. 

Takahashi: "Đến tận bây giờ, tôi và Oshima Yuko đều muốn truyền đạt ý chí AKB48 đến mọi thành viên, thế nhưng AKB của hiện tại khá mập mờ về việc nhận thức sự khủng hoảng này. Họ sẽ không hiểu được trừ khi tôi tốt nghiệp. Chính vì thế tôi đã thông báo vào tối nay, và đặt vấn đề này với tất cả mọi người. Có lẽ họ sẽ cho rằng cách làm của tôi khá qua loa sơ sài, và rằng tôi quá kiêu ngạo nữa. Nhưng ý nghĩa thật sự của việc tôi tốt nghiệp chính là một khởi đầu mới. Tối nay, ý nghĩa thật sự của mốc AKB48 tròn 10 năm đã chính thức bắt đầu." 

Takahashi cầm mic đầy lo lắng và nói "Tôi có vài điều muốn nói." Bình thường, đó là trách nhiệm của một trưởng nhóm 300 người. "Trò đùa tốt nghiệp là một cuộc tập dượt hữu ích." Takahashi nhớ lại và mỉm cười. 

"Tôi đã nghe nói về dự án này khoảng 2 tuần sau khi xác định ngày thông báo tốt nghiệp. Tôi khá lo rằng ngày phát sóng sẽ bị hoãn lại." Dự định sau khi cô tốt nghiệp là làm ca sĩ solo, nhưng với diễn xuất chân thực và cả những giọt nước mắt trong show đó, sau này cô cũng có thể làm diễn viên. "Vì việc thông báo tốt nghiệp thật khá là gần kề nên trong show đó hầu như không phải là diễn đâu." Takahashi nói kèm theo một nụ cười cay đắng. Thanh âm khi nói ra toàn bộ sự thật khá là nhẹ nhõm.

Cre: HAN48
Sourch: link

Đọc xong cả mớ trên, mặt mày tèm nhem T^T. Thật ra lúc đầu, khi biết Taka thông báo tốt nghiệp, trong lòng thấy vui vui và nghĩ "Cuối cùng cũng đến rồi à". Nhưng khi "đọc" được những lời mà Taka nói trong buổi stage thông báo đó, trong lòng đau đớn đến lạ. Nhất là đoạn:

Tôi đã phải nói từ biệt với quá nhiều đồng nghiệp. 
Và chỉ còn ba người cùng thế hệ ở lại. 
Cho đến khi tôi nhận ra điều đó, khung cảnh quanh tôi cũng đã đổi khác rồi. 
Thậm chí khi hát lại một bài hát, quanh tôi chỉ toàn vị trí của những thành viên đã ra đi. 
“Tại sao mình lại ở đây nhỉ?” sẽ là nói dối nếu tôi bảo rằng suy nghĩ này chưa từng lướt qua trong đầu tôi.

Đọc xong nước mắt bỗng trào ra, đau đớn như đang nghe chính oshimen của mình thông báo tốt nghiệp vậy.

Cảm giác cô đơn, lạc lõng của những người ở lại. Một mình gồng gánh AKB Group, cống hiến cho AKB gần như cả tuổi trẻ của mình, Takamina thật sự vĩ đại. Như Sae-chan đã nói: "Nếu không có Takamina thì sẽ không có AKB như bây giờ". Phải, Takamina chính là AKB.

Mình không biết phải viết thế nào để diễn tả cảm xúc của mình lúc này, chỉ có thể nói là mình thực sự thực sự vô cùng yêu quý Takamina, và cả kính trọng nữa.

Từ giờ cho đến khi tốt nghiệp vẫn còn gần 1 năm nữa, mình chúc cậu luôn mạnh khỏe và thành công trong công việc, nhất là 2nd single sắp tới :3 (dĩ nhiên là mình sẽ mua nó :3 đặt gạch trước rồi nhé)

高橋みなみさん、頑張って!!






4 nhận xét: